Xuất khẩu của Singapore giảm nhẹ trong tháng Tư

Kim ngạch xuất khẩu hàng hóa phi dầu mỏ của Singapore trong tháng Tư vừa qua đã giảm 1% so với cùng kỳ năm ngoái, trong bối cảnh ngành hàng điện tử xuất khẩu tiếp tục sụt giảm.

Mặc dù vậy, theo thống kê được Cục Phát triển Doanh nghiệp quốc tế (IES) thuộc Bộ Thương mại và Công nghiệp Singapore công bố hôm cuối tuần, mức giảm sút này nhẹ hơn so với mức giảm 4,8% hồi tháng Ba vừa qua.

Tuy nhiên, nếu tính theo từng tháng thì tăng trưởng kim ngạch xuất khẩu của Singapore đang chậm dần. Giá trị xuất khẩu hàng hóa chỉ tăng 1,1% so với tháng Ba, và thấp hơn nhiều so với mức tăng 8% của tháng Ba so với tháng Hai.

Theo IES, kim ngạch xuất khẩu của Singapore sang châu Âu, Hàn Quốc, Malaysia, Nhật Bản và Indonesia trong tháng Tư đều thấp hơn so với cùng kỳ năm ngoái.

Tuy nhiên, lượng hàng hóa xuất sang Hong Kong (Trung Quốc), Thái Lan, Mỹ, vùng lãnh thổ Đài Loan và Trung Quốc đại lục lại tăng lên.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa
Mặc dù kim ngạch xuất khẩu trong tháng Tư của Singapore tiếp tục sụt giảm, song theo nhận định của một số chuyên gia kinh tế, kim ngạch xuất khẩu của "quốc đảo Sư tử" là rất khó dự đoán bởi các ngành dược phẩm và dầu mỏ chiếm một một tỷ trọng đáng kể trong xuất khẩu lại có thể thay đổi đột ngột giá trị theo từng tháng./.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét