Hội chợ hàng xuất khẩu Chiết Giang tại TPHCM từ 16-18/5/2013

Từ ngày 16 đến 18/5/2013 tại Trung tâm Hội chợ Triển lãm Tân Bình (TBECC), 446 Hoàng Văn Thụ, Q. Tân Bình, TP. Hồ Chí Minh sẽ diễn ra Hội chợ Giao dịch Hàng Xuất khẩu Chiết Giang tại tp Hồ Chí Minh 2013.

Hội chợ hàng xuất khẩu
Hội chợ hàng xuất khẩu

Đây là một trong chuỗi các sự kiện đã tổ chức thành công tại Nhật Bản và Dubai do Sở Thương mại Tỉnh Chiết Giang Trung Quốc chủ trì, Công ty BCE Chiết Giang và Công ty VINEXAD – Bộ Công Thương phối hợp tổ chức.

Hội chợ với sự tham gia của gần 200 gian hàng với 03 ngành hàng chủ đạo: Máy móc – Thiết bị điện, điện tử; Vật liệu Xây dựng – Trang trí nội thất – Ngũ kim – Dụng cụ cầm tay; Nguyên phụ liệu dệt may – Sản phẩm gia dụng. Hội chợ sẽ trưng bày tập trung theo từng ngành hàng với sự trang trí đặc biệt của từng khu sẽ làm nổi bật tiềm năng và thế mạnh của các doanh nghiệp đến từ Chiết Giang – một tỉnh có nền kinh tế phát triển đứng thứ tư Trung Quốc.
 
Những năm gần đây quan hệ kinh tế thương mại Việt – Trung phát triển mạnh mẽ, tỉnh Chiết Giang nằm ven biển Đông Nam Trung Quốc và Việt Nam có ưu thế đắc địa trong việc phát triển quan hệ kinh tế thương mại. Tỉnh Chiết Giang luôn chú trọng việc thúc đẩy hợp tác kinh tế thương mại với Việt Nam, năm 2011 kim ngạch thương mại song phương đạt 2,82 tỷ USD, trong đó tỉnh Chiết Giang xuất khẩu sang Việt Nam các mặt hàng chất lượng cao chủ yếu là sợi bông, nguyên liệu dệt may, vật liệu thép, lắp đặt đường điện bảo vệ và thông tin, dược phẩm, nhôm chưa đúc và vật liệu nhôm, máy phát điện và động cơ điện vv.

Chiết Giang nhập khẩu từ Việt Nam chiếm 04% tổng kim ngạch nhập khẩu của toàn tỉnh, sản phẩm nhập khẩu bao gồm sợi bông, than, dầu thô, cao su tự nhiên (bao gồm mủ cao su), quặng sắt và quặng thô, vật liệu nhựa thô vv. Trong lĩnh vực hợp tác đầu tư, đến cuối năm 2010, Việt Nam đầu tư tại Chiết Giang 23 dự án, tổng giá trị đầu tư đạt 21,83 triệu USD. Lĩnh vực đầu tư chủ yếu tập trung vào ngành dệt may, ngành chế tạo, nguyên liệu hóa học và sản phẩm hóa chất, thiết bị thông dụng vv. Trong các lĩnh vực Chiết Giang đầu tư tại Việt Nam, những năm gần đây đạt thành tích khích lệ, tổng cộng có 144 doanh nghiệp Chiết Giang đầu tư vào Việt Nam, tổng kim ngạch đầu tư 310 triệu USD, tập trung chính vào ngành dệt may, máy móc và công nghiệp nhẹ.
 
Việc tham gia Hội chợ lần này sẽ là cầu nối để doanh nghiệp hai nước thúc đẩy hợp tác thương mại và đầu tư. Các doanh nghiệp Việt Nam sẽ có cơ hội tiếp cận với các thiết bị máy móc công nghệ cao, các sản phẩm với nhiều tính năng nổi trội và phù hợp với thị trường Việt Nam.

Điểm nổi bật tại Hội chợ là có sự tham gia đông đảo của các doanh nghiệp sản xuất nguyên phụ liệu dệt may (vải, bông, sợi...) sẽ là cơ hội cho các doanh nghiệp xuất khẩu ngành dệt may Việt Nam lựa chọn nguồn nguyên liệu có chất lượng cao, giá cả cạnh tranh phù hợp cho việc sản xuất, gia công mặt hàng dệt may xuất khẩu đầy tiềm năng của Việt Nam.

Tên chương trình: Hội chợ Giao dịch Hàng Xuất khẩu Chiết Giang tại tp Hồ Chí Minh 2013
Thời gian: từ 16 đến 18/05/2013
Địa điểm: Trung tâm triển lãm và hội chợ Tân Bình

Đơn vị tổ chức: Công ty BCE Chiết Giang và Công ty VINEXAD – Bộ Công Thương
Liên hệ: (08) 38451088

0 nhận xét:

Đăng nhận xét